วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2555

{Anime :Sailor Moon} Part 2 : Sailor Moon ทั้ง 5 ภาค

ค้างไว้นานมั่กมาก ตั้งแต่ที่เขียนบล็อกไปคราวที่แล้ว (ยุ่งกับรายงานและเตรียมสอบอ่ะค่ะ)
<ตามไปอ่าน Part 1 {Anime :Sailor Moon} PART1 : Sailor Moon เมื่อวันวาน กันได้>
จนตอนนี้เซเลอร์มูนฉายช่อง 9 ไปครึ่งภาค(แรก)แล้ว แผ่น DVD ออกมาเกินครึ่ง ^^"
ฉะนั้นคราวนี้ได้ฤกษ์เขียนจริงๆจังๆซะที

บล็อกคราวนี้ขอเสนอเนื้อเรื่องในแต่ละภาคของนักรบสาว Sailor Moon ทั้ง 5 ภาค
(เฉพาะที่เป็น Anime TV Series นะจ๊ะ ่ส่วนของหนังสือการ์ตูนจะต่างกัน)
ตอนแรกตั้งใจว่าจะ spoil ให้หมด แต่เดี๋ยวจะไม่น่าติดตาม ก็เอาแค่พอน้ำจิ้มให้อยากๆล่ะกัน ;-)
(ส่วนเนื้อหาสปอยล์โดยละเอียดก็ซ่อนไว้ให้อ่านเหมือนกัน)


Sailor Moon

firstlogo.gifตัวละครหลัก : Sailor Moon(Tsukino Usagi), Tuxido Kamen(Chiba Mamoru), Sailor Mercury(Mizuno Ami), Sailor Mars(Hino Rei), Sailor Jupiter(Kino Makoto), Sailor Venus(Aino Minako), Luna, Altemis
ศัตรู : Dark Kingdom  
เป้าหมายของศัตรู : ผลึกเงินมายา
จำนวน 46 ตอน
เนื้อเรื่อง : ในเมืองจูบังที่สงบสุข มีผู้พิทักษ์ความยุติธรรมที่รู้จักกันในนาม "เซเลอร์วี (Sailor V)" เป็นขวัญใจมหาชน แม้แต่สึคิโนะ อุซางิ ตัวเอกของเรื่องที่เรียนไม่เอา ซุ่มซ่าม ขี้แย ก็ชื่นชอบเซเลอร์วีมากๆ วันนึงอุซางิได้ช่วยแมวดำจากการถูกรังแก ต่อมาแมวดำตัวนั้นก็ปรากฏตัวต่อหน้าอุซางิจังอีกครั้ง ซึ่งแมวดำตัวนั้นมีปานจันทร์เสี้ยวที่หน้าผากและยังพูดภาษามนุษย์ได้ด้วย ได้มาขอให้อุซางิปราบปีศาจร้ายและช่วยตามหาเจ้าหญิงแห่งดวงจันทร์ และมอบคฑาแปลงร่างเป็นอัศวินเซเลอร์มูน ยามที่อุซางิเข้าตาจนจะมีบุรุษที่มาพร้อมกับดอกกุหลาบในชุดทักซิโด้สีดำ (พวกอุซางิเรียกกันเองว่า"หน้ากากทักซิโด้") คอยช่วยเหลือจนสามารถปราบปีศาจได้สำเร็จ ช่วงแรกๆอุซางิปลื้มรุ่นพี่โมโตกิที่ทำงานพิเศษอยู่ร้านเกมที่ชอบไปประจำ ทำให้บังเอิญได้เจอกับจิบะ มาโมรุและก็เป็นคู่กัดกันเรื่อยมา หลังจากที่อุซางิจังฉายเดี่ยวในฐานะเซเลอร์มูนอยู่พักนึง ก็ปรากฏอัศวินเซเลอร์อีก 2 คน คือ เซเลอร์เมอร์คิวรี่ (มิซึโนะ อามิ) และเซเลอร์มาร์ส (ฮิโนะ เร) จึงกลายเป็นกลุ่มอัศวินเซเลอร์ 3 คน ขณะที่ศัตรูกำลังตามหาผลึกเงินมายาเพื่อมาเป็นแหล่งพลังงาน อัศวินเซเลอร์ทั้ง 3 คนก็ต้องกำจัดปีศาจและตามหาเจ้าหญิงด้วยเหมือนกัน ส่วนตัวมาโมรุก็ฝันประหลาดได้ยินเสียงหญิงสาวขอให้ตามหาผลึกเงินมายาเช่นกัน เมื่อศัตรูหน้าใหม่ๆแข็งแกร่งขึ้น จึงปรากฏอัศวินเซเลอร์คนใหม่ คือ เซเลอร์จูปิเตอร์ (คิโนะ มาโกโตะ) ไม่นานก็ปรากฏอัศวินเซเลอร์คนสุดท้ายเซเลอร์วีนัส (ไอโนะ มินาโกะ) หรือเซเลอร์วี และประกาศตัวว่าเป็นเจ้าหญิงแห่งดวงจันทร์ อาณาจักรซิลเวอร์มิเลเนียม ดังนั้นเซเลอร์มูนก็กลายเป็นหัวหน้าองครักษ์ของเจ้าหญิงและได้รับอาวุธใหม่ คฑาจันทร์เสี้ยว
การเดินเรื่องจะเริ่มเข้มข้นขึ้น ช่วงหลังจะพูดถึงการตามหาผลึกเงินมายา, อาณาจักรแห่งดวงจันทร์และอาณาจักรโลกในอดีตอันไกลโพ้นรวมถึงความสัมพันธ์ของตัวละครทั้งหมด ตัวจริงของเจ้าหญิงเป็นใคร?? ผลึกเงินมายาอยู่ที่ไหน?? ตัวจริงของหน้ากากทักซิโด้เป็นใคร มิตรหรือศัตรู?? ความสัมพันธ์ระหว่างอุซางิ,มาโมรุ?? Dark Kingdom ทำให้อาณาจักรซิลเวอร์มิเลเนียมล่มสลายได้ยังไง?? ตอนท้ายๆจะเศร้าจนบางคนต้องร้องไห้มาแล้ว แต่สุดท้ายก็จบ happy ending ^^

ต่อไปจะ spoil จนจบ ไม่อยากอ่านก็ข้ามไปนะจ๊ะ แต่ถ้าจะอ่านก็ลากเม้าส์ให้ครอบพื้นที่สีขาวจ้ะ :)
หลังจากที่เซเลอร์วีนัสประกาศตัวเป็นเจ้าหญิง ทำให้อุซางิตั้งใจที่จะปกป้องเ้จ้าหญิงอย่างเต็มที่ แต่ซอยไซต์ ศัตรูคนที่ 3 ก็รู้ตัวจริงของเซเลอร์มูนและหน้ากากทักซิโด้แล้ว จึงนัดให้ทั้งอุซางิและมาโมรุมาที่ตึกแห่งหนึ่งเพื่อจะกำจัดทิ้ง ซึ่งขณะนั้นทั้ง 2 ยังไม่รู้ตัวจริงของกันและกัน แต่เกิดเหตุไม่คาดฝันทำให้อุซางิต้องแปลงร่างเป็นเซเลอร์มูนต่อหน้ามาโมรุ ทำให้มาโมรุตกใจมาก เมื่อมาเจอศัตรูซอยไซต์ก็ได้เผยให้เซเลอร์มูนรู้ว่าหน้ากากทักซิโด้ก็มาด้วยเช่นกัน มาโมรุจึงต้องยอมแปลงร่างเป็นหน้ากากทักซิโด้ต่อหน้าเซเลอร์มูน (แต่เดิมตอนเป็นหน้ากากทักซิโด้ มาโมรุจะจำตอนนั้นไม่ได้ หลังๆเริ่มรู้สึกตัวมากขึ้น) จากนั้นก็เกิดการสู้กันจนเซเลอร์มูนพลาดท่า เกือบโดนซอยไซต์สังหารแต่หน้ากากทักซิโด้ก็เอาตัวขวางไว้จนบาดเจ็บสาหัสล้มลงในอ้อมกอดเซเลอร์มูน เซเลอร์มูนเสียใจมาก ร่างจริงจึงตื่นขึ้นในฐานะเจ้าหญิงแห่งดวงจันทร์(ตัวจริง) เจ้าหญิงเซเลนิตี้ พร้อมกับผลึกเงินมายา (Silver Crystal) ที่มาจากหยดน้ำตาที่ร้องให้กับหน้ากากทักซิโด้ และทำให้ความทรงจำของเซเลอร์วีนัสที่ถูกสะกดตื่นขึ้นมาเช่นกัน ว่าจริงๆแล้วตนเป็นหัวหน้าองครักษ์ของเจ้าหญิง แต่แล้วร่างของหน้ากากทักซิโด้ก็ถูกศัตรูแย่งชิงไป ต่อมาอุซางิจึงได้รู้ว่าร่างจริงในชาติก่อนของมาโมรุคือเจ้าชายเอนดิเมียน เจ้าชายแห่งอาณาจักรโลก (คนรักของเจ้าหญิงเซเลนิตี้)  จากการโจมตีของ Dark Kingdom ทำให้ควีนเซเลเน่ (ราชินีดวงจันทร์ในขณะนั้น) ใช้พลังของตนส่งพวกอุซางิกลับมาเกิดใหม่ เพื่อที่จะไปช่วยหน้ากากทักซิโด้ (จิบะ มาโมรุ) พวกอุซางิจะต้องบุกไปที่รังของศัตรูที่ขั้วโลกเหนือ ที่นั่นพวกอุซางิได้ต่อสู้กับศัตรูที่แข็งแกร่งมาก โดยอัศวินเซเลอร์ต้องสละชีวิตไปทีละคน เซเลอร์เมอร์คิวรี่ เซเลอร์มาร์ส เซเลอร์จูปิเตอร์ เซเลอร์วีนัส จนในที่สุดอุซางิก็ไปถึงตัวควีนเบริลได้สำเร็จ และต้องตกใจเมื่อรู้ว่าหน้ากากทักซิโด้กลายเป็นฝ่ายศัตรู และจริงๆแล้วการที่อาณาจักรซิลเลอร์มิเลเนียมล่มสลาย เพราะควีนเบริล(ในชาติก่อน)ชอบเจ้าชายเอนดิเมียนฝ่ายเดียวและอิจฉาเจ้าหญิงเซเลนิตี้ ทำให้ถูกความชั่วเข้าครอบงำและพาพวกปีศาจโจมตีอาณาจักรดวงจันทร์จนล่มสลาย เมื่อเจ้าชายเอนดิเมียนที่เป็นฝ่ายศัตรูเข้าโจมตีใส่อุซางิ ทำให้อุซางิต้องกลายร่างเป็นเซเลอร์มูนเพื่อรับมือทั้งน้ำตา สุดท้ายเซเลอร์มูนเอาดาบแทงเจ้าชายเอนดิเมียนจนทำให้ได้สติกลับมาเหมือนเดิม และในที่สุดการต่อสู้ครั้งสุดท้ายก็เริ่มขึ้นระหว่างเจ้าหญิงเซเลนิตี้และควีนเบริล แต่เจ้าหญิงเซเลนิตี้ไม่ได้สู้ลำพัง ยังมีพลังของเพื่อนๆอัศวินเซเลอร์รวมกับพลังของผลึกเงินมายาทำให้ชนะ Dark Kingdom ได้ในที่สุด และอุซางิได้อธิษฐานกับผลึกเงินมายาว่าขอให้ทุกอย่างสงบสุขเหมือนเดิม ทุกคนใช้ชีวิตอย่างคนธรรมดา ดังนั้นพวกอุซางิจึงจำเรื่องราวในช่วงที่จะเป็นอัศวินเซเลอร์ไม่ได้ รวมถึงความสัมพันธ์หลังจากเป็นอัศวินเซเลอร์ด้วย มีแต่ลูน่ากับอาร์เทมิสที่จำเรื่องราวทั้งหมดได้ -จบ-
Sailor Moon R
rlogo.gifตัวละครหลัก : อัศวินเซเลอร์ทั้ง 5 และหน้ากากทักซิโด้, Chibi-usa (อุซางิน้อย)
องค์กรศัตรู : Black Moon 
เป้าหมายของศัตรู : ผลึกเงินมายา,โลกอนาคต
จำนวน 13+29 ตอน
เนื้อเรื่อง : ภาคนี้จะมี 2 ช่วง
ช่วงที่ 1 เนื้อเรื่อง(เสริม)กล่าวต่อจากภาคแรกที่พวกอุซางิสูญเสียความทรงจำในช่วงเป็นอัศวินเซเลอร์
คืนนึงได้เกิดเหตุการณ์ลูกอุกกาบาตตกลงที่เมืองจูบัง ทั้งอุซางิ,อามิ,เร,มาโกโตะ,มินาโกะ และมาโมรุ และชาวเมืองต่างออกมาดูลูกอุกกาบาต จริงๆแล้วลูกอุกกาบาตนั้นได้นำมามนุษย์ต่าวดาวชายหญิง2คนมาที่โลกด้วย โดยทั้ง 2 ปลอมตัวเป็นนักเรียนพี่น้องเข้าไปเรียนโรงเรียนเดียวกับอุซางิ เป้าหมายเพื่อสูบพลังชีวิตไปหล่อเลี้ยงต้นไม้ที่เป็นแหล่งอาหาร เมื่อมีปีศาจใหม่ออกมาลูน่าร์จึงจำต้องรื้อฟื้นความทรงจำของอุซางิในฐานะเซเลอร์มูนออกไปต่อสู้อีกครั้ง คราวนี้เมื่อเซเลอร์มูนเข้าตาจนก็ไม่มีใครมาช่วย แต่ได้ปรากฏร่างอัศวินหนุ่มผู้เรียกตัวเองว่า"อัศวินเงาพระจันทร์"พร้อมดอกกุหลาบสีขาว ต่อมาจึงได้ฟื้นความทรงจำของอัศวินคนอื่นๆด้วยทั้งเซเลอร์เมอร์คิวรี่ เซเลอร์มาร์ส เซเลอร์จูปิเตอร์ และเซเลอร์วีนัส ส่วนความทรงจำของมาโมรุในฐานะหน้ากากทักซิโด้กลับมา เมื่อรู้สึกขณะที่เป็นอัศวินเงาพระจันทร์ว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น จิตใต้สำนึกก็ยังคงปกป้องเซเลอร์มูนตลอด ในที่สุดศัตรูทั้ง 2 จึงได้รู้ว่าสิ่งที่หล่อเลี้ยงต้นไม้ของตนให้เติบโตไปได้ คือ ความรักของทั้งคู่ และไปจากดาวโลก

ช่วงที่ 2 เนื้อเรื่องหลักของภาคนี้ หลังจากความทรงจำของทุกคนกลับมาแล้ว
ขณะที่อุซางิและมาโมรุกำลังออกเดทกัน และกำลังจูจุ๊บ ก็ปรากฏเด็กสาวลงมาจากฟ้าต่อหน้าต่อตาทั้ง 2 คน และเอาปืนจ่อหน้าอุซางิ เด็กสาวคนนั้นมีผมทรงขนมดังโงะสีชมพู ชื่อ สึคิโนะ อุซางิ พวกอุซางิจึงเรียกเด็กคนนี้ว่าอุซางิน้อย และไปอยู่บ้านอุซางิในฐานะน้องสาว เนื่องจากอุซางิน้อยได้ใช้ลูน่าร์พี (บอลประจำตัว) สะกดจิตคนในครอบครัวอุซางิหมดแล้ว ตั้งแต่ที่อุซางิน้อยปรากฏตัวมาโมรุจะฝันเรื่องซ้ำๆกันตลอด ในฝันนั้นมาโมรุกำลังจะแต่งงานกับอุซางิแต่เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ทั้งคู่ไม่ได้แต่งและอุซางิมีอันตราย พร้อมกับมีเสียงชายบอกว่า"เจ้าจะแต่งงานกับเซเลนิตี้ไม่ได้" ทำให้ในที่สุดมาโมรุจำใจต้องบอกเลิกอุซางิ และนอกจากนี้ยังมีศัตรูกลุ่มใหม่โดยเป้าหมายในตอนแรกคือรวบรวมพลังงานชีวิตและตามหาตัวอุซางิน้อย ซึ่งศัตรูเรียกอุซางิน้อยว่า rabbit ศัตรูกลุ่มใหม่มีพลังมากขึ้น พวกอุซางิก็ได้เพิ่มพลังด้วยเช่นกัน การต่อสู้เพื่อปกป้องอุซางิน้อยจึงเริ่มขึ้น เมื่ออุซางิน้อยได้พบพวกเซเลอร์มูนจึงขอร้องเซเลอร์มูนให้ช่วยแม่ของตนที่อยู่ในโลกอนาคต.....

ช่วยแม่ในโลกอนาคต!? เนื้อเรื่องกำลังจะถูกกล่าวถึงการต่อสู้ที่มีอนาคตของโลกนี้เป็นเดิมพัน แม่ของอุซางิน้อยเป็นใคร?? ทำไมศัตรูต้องตามล่าอุซางิน้อย?? แล้วจะไปช่วยแม่ของอุซางิน้อยได้ยังไง?? เกี่ยวกับสิ่งที่มาโมรุฝันบ่อยๆหรือไม่?? เป้าหมายแท้จริงของศัตรูคือ...??


ต่อไปจะ spoil จนจบ ไม่อยากอ่านก็ข้ามไปนะจ๊ะ แต่ถ้าจะอ่านก็ลากเม้าส์ให้ครอบพื้นที่สีขาวจ้ะ :)
เมื่อเซเลอร์มูนถูกอุซางิน้อยขอร้องให้ช่วยท่านแม่ ก็เกิดคำถามตามมามากมายว่าท่านแม่เป็นใคร? อยู่ที่ไหน? จะช่วยได้ยังไง? ในขณะที่อุซางิน้อยหลับอยู่ เพราะเพลียจากการต่อสู้ที่เพิ่งจะเกิดขึ้น ทันใดนั้นบอลลูน่าร์พีก็ฉายภาพของอัศวินเซเลอร์คนนึง นั่นคือเซเลอร์พลูโตผู้เฝ้าประตูมิติแห่งกาลเวลา ได้เล่าให้พวกอุซางิฟังเกี่ยวกับสภาพในโลกอนาคตที่ถูกรุกรานโดยกลุ่ม Black Moon และได้แนะวิธีที่จะไปโลกอนาคตโดยใช้กุญแจแห่งกาลเวลาที่อุซางิน้อยมีติดตัว ทั้งหมดรวมทั้งมาโมรุจึงตัดสินใจไปช่วยแม่ของอุซางิน้อยในโลกอนาคต ศตวรรษที่ 30 การไปโลกอนาคตครั้งนี้ พวกเซเลอร์มูนได้พบกับเซเลอร์พลูโต และได้ชวนให้ไปช่วยแม่ของอุซางิด้วยกัน แต่หน้าที่ของเซเลอร์พลูโตสำคัญมากจึงไม่สามารถไปจากประตูกาลเวลาได้ถึงแม้อยากจะช่วยมากแค่ไหนก็ตาม เมื่อผ่านประตูกาลเวลาไปถึงที่หมาย พวกเซเลอร์มูนต้องตกตะลึงกับภาพที่เห็น เป็นสภาพที่มนุษย์ไม่สามารถอยู่ได้ และปรากฏแท่งคริสตัลสีดำที่มีพลังงานชั่วร้ายเต็มไปหมด อุซางิน้อยนำทางพวกเซเลอร์มูนไปยังปราสาทหลังหนึ่ง ที่นั่นได้ปรากฏชายสวมชุดทักซิโด้สีม่วงอ่อน อุซางิน้อยวิ่งเข้าไปหาแล้วเรียก"ท่านพ่อ" ทำให้พวกเซเลอร์มูนตกใจมากเมื่อชายผู้นั้นมีหน้าตาเหมือนกับมาโมรุ(หรือหน้ากากทักซิโด้) ชายในชุดทักซิโด้สีม่วงอ่อน จึงได้แนะนำตัวว่าเป็น คิง เอนดิเมียน จากนั้นให้อุซางิน้อยแนะนำตัวอย่างเป็นทางการในฐานะเจ้าหญิง ยังบอกด้วยท่านหญิงน้อย(อุซางิน้อย)เป็นลูกของเซเลอร์มูน (หรือนีโอ ควีน เซเลนิตี้ในอนาคต)และหน้ากากทักซิโด้ ทำให้สิ่งที่มาโมรุสงสัยเกี่ยวกับความฝันมาตลอดกระจ่างด้วยเช่นกัน จริงๆแล้วเสียงที่ได้ยินเป็นของคิง เอนดิเมียน เพื่อทดสอบความรักของอุซางิและมาโมรุ จากนั้นคิงได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อ Black Moon มารุกรานและโจมตีใส่นีโอ ควีน เซเลนิตี้ ทันใดนั้นผลึกเงินมายาก็กลายเป็นเกราะห่อหุ้มร่างควีนไว้ ทำให้ควีนอยู่ในสภาพนิทรา ซึ่งเป้าหมายแท้จริงของศัตรูคือการครองโลกอนาคต การกำจัดศัตรูต้องทำที่โลกอนาคตเท่านั้น
ศัตรูวางแผนร้ายโดยไวส์แมนได้ลักพาตัวอุซางิน้อยขณะออกมาตามหาลูน่าร์พี เมื่อเซเลอร์มูนและหน้ากากทักซิโด้รู้เรื่องก็ออกตามหา และได้พบกับหญิงสาวที่มีผมเหมือนอุซางิน้อยในชุดสีดำ ชื่อ Black Lady ซึ่งก็คืออุซางิน้อยที่ถูกพลังความมืดครอบงำ เซเลอร์มูนพยายามจะใช้พลังของผลึกเงินมายาสลายแต่ไม่สำเร็จ แบล็ค เลดี้และเจ้าชายดีมานกลับมายังศตวรรษที่ 20 เพื่อเปิดประตูแห่งความมืด หากเปิดสำเร็จโลกจะถูกทำลาย ขณะเดียวกันในศตวรรษที่ 30 พวกเซเลอร์มูนจึงตัดสินใจบุกไปที่ปราสาทของศัตรู พวกเซเลอร์มูนได้พบกับแบล็คเลดี้อีกครั้งและพยายามเกลี้ยกล่อมให้กลับมาเป็นอุซางิน้อยคนเดิม แต่แบล็คเลดี้รู้สึกตัวเองที่เป็นท่านหญิงช่างโดดเดี่ยว ไม่เชื่อในความรัก เมื่อโกรธมากขึ้นจริงโจมตีใส่เซเลอร์มูน แต่หน้ากากทักซิโด้มาขวางไว้ ได้รับบาดเจ็บ ทำให้แบล็คเลดี้เกิดความสับสน เซเลอร์มูนและหน้ากากทักซิโด้นึกสิ่งที่คิงเคยทดสอบได้ ทั้ง 2 จึงใช้พลังของผลึกเงินมายาที่เปี่ยมด้วยความรัก ทำให้แบล็คเลดี้จำเรื่องราวที่เป็นท่านหญิงน้อยที่ได้รับความรักจากทั้งท่านพ่อและท่านแม่ได้ และสลายร่างแห่งความมืดกลับเป็นอุซางิน้อยคนเดิม แต่การต่อสู่ยังไม่จบ ไวส์แมนคิดใช้พลังจากประตูแห่งความมืดทำลายโลก เซเลอร์มูนใช้พลังของผลึกเงินมายา(ร่างในขณะนั้นเป็นเนโอ ควีน เซเลนิตี้)โจมตีใส่ไวส์แมนแต่ไม่เป็นผล อุซางิน้อยเสียใจมากและโทษว่าเป็นความผิดของตน น้ำตาที่หยดออกมาจากความเสียใจกลายเป็นผลึกเงินมายา เพื่อปกป้องทุกคนจึงตัดสินใจใ้ช้ผลึกมายาของตนช่วยเซเลอร์มูน การผสานพลังของผลึกเงินมายาของยุคปัจจุบันและของอนาคตส่งผลให้สามารถเอาชนะพวก Black Moon ได้สำเร็จ ขณะเดียวกันนั้นนีโอ ควีน เซเลนิตี้ ก็ตื่นจากการหลับเป็นเวลานาน เมื่อการต่อสู้จบลงถึงเวลาที่พวกเซเลอร์มูนต้องกลับโลกในศตวรรษที่ 20 ทั้งเซเลอร์มูนและควีนต่างเสียดายที่ไม่ได้เจอกันและกัน อุซางิน้อยส่งพวกเซเลอร์มูนกลับด้วยกุญแจแห่งกาลเวลา อุซางิน้อยที่กลับสู่โลกอนาคตแล้วก็ได้วิ่งเข้าไปหาควีนผู้เป็นแม่ ซึ่งรอรับพร้อมกับคิง และเหล่าอัศวินเซเลอร์ในอนาคตทั้ง4  -จบ-

Sailor Moon S
slogo.gifตัวละครหลัก : อัศวินเซเลอร์ทั้ง 5 และหน้ากากทักซิโด้, Sailor Neptune (Kaioh Michiru), Sailor Urenus (Tenoh Haruka), Sailor Pluto (Meioh Setsuna), Sailor Saturn (Tomoe Hotaru)
องค์กรศัตรู :  Death Busters
เป้าหมายของศัตรู : เครื่องรางทาลิสแมน
จำนวน 38 ตอน
เนื้อเรื่อง : เรฝันเห็นโลกกำลังถูกทำลาย และเห็นแสงสว่าง 3 ดวง ฝันนั้นเหมือนเป็นลางบอกเหตุ แต่ยังไม่รู้ว่าเป็นอะไร การรุกรานของศัตรูกลุ่มใหม่ ศ.โทโมเอะทดลองสร้างปีศาจในรูปไข่และส่งไปฟักตัวในสิ่งต่าง จากนั้นให้มาชิงผลึกดวงใจบริสุทธิ์ของคนที่เป็นเป้าหมาย เพื่อค้นหาเครื่องรางทาลิสแมน ในการต่อสู่กับปีศาจครั้งแรกโดยที่เป้าหมายคือเร เซเลอร์มูนถูกปีศาจดูดพลังผลึกเงินมายาไปทำให้ไม่สามารถต่อสู้ในร่างเซเลอร์มูนได้อีก และได้ปรากฏอัศวืนเซเลอร์ 2 คนที่ไม่รู้จักมากำจัดปีศาจตนนั้น เมื่ออัศวินใหม่ทั้ง 2 เห็นว่าผลึกดวงใจของเรไม่เปลี่ยนเป็นเครื่องรางทาลิสแมน จึงคืนกลับร่างของเร จากการที่อุซางิไม่สามารถใช้พลังในฐานะเซเลอร์มูนได้ ทำให้อุซางิเป็นกังวลมาก สุดท้ายด้วยความรักของอุซางิและมาโมรุทำให้เกิดพลังใหม่ และแปลงร่างเป็นเซเลอร์มูนได้อีกครั้ง  พวกอุซางิได้รู้จักกับฮารุกะและมิจิรุซึ่งชอบทำตัวลึกลับเป็นปริศนา ต่อมาได้มีการปรากฎตัวอีกครั้งของอุซางิน้อยในฐานะเซเลอร์จิบิมูน อัศวินเซเลอร์ฝึกหัดจากโลกอนาคต อุซางิน้อยได้เข้าโรงเรียนและมีเพื่อนมากมาย 1ในนั้นคือโฮตารุจังที่พบกันโดยบังเอิญ โฮตารุจังเป็นคนที่ร่างกายอ่อนแอมาตั้งแต่เด็กเข้าโรงพยาบาลเป็นประจำและมีเพื่อนเป็นอุซางิน้อยคนเดียว นอกจากเรที่เคยเป็นเป้าหมายของศัตรูชิงผลึกดวงใจบริสุทธิ์ คนอื่นๆก็ตกเป็นเป้าหมายด้วยเช่นกัน ทั้งอามิ,มาโกโตะ,มินาโกะ
สุดท้ายแล้วเครื่องทาลิสแมนคืออะไร?? ทำไมทั้งศัตรูและอัศวินเซเลอร์ทั้ง 2 จึงต้องการเครื่องรางทาลิสแมน?? อัศวินใหม่ทั้ง 2 เป็นใครกัน?? ฝันบอกเหตุของเรหมายความว่ายังไง??ก่อนนะคะ จะมาเพิ่่มให้ที

Sailor Moon SuperS
superslogo.gifตัวละครหลัก : อัศวินเซเลอร์ทั้ง 5 และหน้ากากทักซิโด้, อุซางิน้อย, Pegasus
องค์กรศัตรู :  Dead Moon

เป้าหมายของศัตรู : กระจกแห่งความฝันที่เป็นที่หลบซ่อนของเปกาซัส
จำนวน 39 ตอน
เนื้อเรื่อง : อุซางิน้อยฝันเห็นม้ามีเขาเหมือนยูนิคอร์น มีปีกเหมือนเปกาซัส และพูดได้ มาขอความช่วยเหลือจากอุซางิน้อย แต่อุซางิน้อยจะบอกใครไม่ได้ ช่วงนั้นปรากฏคณะละครสัตว์มาแสดงโชว์ที่้มืองจูบังพอดี แท้จริงแล้วคณะละครสัตว์นี้แหละที่เป็นศัตรูกลุ่มใหม่ในภาคนี้ซึ่งจะมี 2 ชุด ชุดแรกเป็นกลุ่ม Amazon Trio ที่เกิดจากสัตว์ที่แปลงกายเป็นคน และอีกกลุ่มคือ Amazoness Quartet เป้าหมายศัตรูคือการตามล่าหาวิญญาณม้าเปกาซัสที่หลบหนีไป(ตอนนี้พวกศัตรูมีแต่ร่างที่ไร้ชีวิต) ซึ่งเปกาซัสจะหลบซ่อนตัวในความฝันที่บริสุทธิ์ ศัตรูจึงต้องดึงกระจกแห่งความฝันของมนุษย์ออกมาและส่องหาเปกาซัส คนที่ไม่มีเปาซัสหลบซ่อนในกระจกความฝัน สักพักกระจกจะกลายเป็นสีดำ และทำให้คนนั้นกลายเป็นปีศาจ ความแข็งแกร่งของศัตรูทำให้เซเลอร์มูนไม่สามารถเอาชนะด้วยพลังที่มีได้ และการปรากฏตัวของม้าเปกาซัสที่เกิดจากการอธิษฐานของอุซางิน้อยช่วยเพิ่มพลังให้เซเลอร์มูนและเซเลอร์มูนน้อยพัฒนาเป็นซูเปอร์เซเลอร์มูนและซูเปอร์เซเลอร์มูนน้อย ทุกครั้งที่ซูปเปอร์เซเลอร์มูนจะใช้ท่าไม้ตายใหม่ ซูเปอร์เซเลอร์มูนต้องใช้พลังอธิษฐานให้เปกาซัสปรากฎตัวขึ้นเพื่อส่งพลังให้ซูเปอร์เซเลอร์มูน ไม่เฉพาะแค่นั้นเซเลอร์เมอร์คิวรี่,มาร์ส,จูปิเตอร์,วีนัส ก็ได้พลังของเปกาซัสพัฒนาเป็นซูเปอร์เซเลอร์เช่นกัน
แล้วม้าเปกาซัสเป็นใครกันแน่?? ไปหลบซ่อนในกระจกแห่งความฝันของใคร??


Sailor Moon Sailor Star
sstarslogo.gifตัวละครหลัก : อัศวินเซเลอร์ทั้ง 5, Sailor Star Light (Fighter,Maker,Healer)
องค์กรศัตรู : Shadow Galactica 
เป้าหมายของศัตรู : Star Seed
จำนวน 6+28 ตอน
เนื้อเรื่อง : แบ่งออกเป็น 2 part
part 1 ภาคของราชินีเนเฮเลเนีย
ท้ายของภาคที่แล้วราชินีเนเฮเลเนี่ย ไม่ได้ถูกจำกัดไปอย่างสิ้นเชิง ราชินียังอยู่อย่างโดดเดี่ยวและกลับมาแก้แค้นพวกเซเลอร์มูน โดยแย่งชิงคนที่เซเลอร์มูนรักไปทีละคนและสาปขังไว้ในกระจก เพื่อให้เซเลอร์มูนรู้สึกโดดเดี่ยวอย่างที่ตนรู้สึก แต่สุดท้ายความรักและผูกพันของเหล่าเซเลอร์ส่งพลังให้ซูเปอร์เซเลอร์มูนมีพลังเพิ่มและกลายเป็นอีเทอนัล เซเลอร์มูนและสามารถเอาชนะคำสาปของราชินีเนเฮเลเนียได้สำเร็จ

*ในภาคนี้พวกอุซางิเลื่อนชั้นเป็นนักเรียนมัธยมปลาย และหลังจากจบภาคราชินีเนเฮเลเนียจะไม่มีบทบาทของอุซางิน้อย ส่วนฮารุกะ มิจิรุ เซ็ตซึนะและโฮตารุยังมีบ้างนิดหน่อย*

part 2 เซเลอร์สตาร์
มาโมรุได้รับทุนให้ไปศึกษาต่อที่อเมริกา ทำให้ต้องแยกจากอุซางิ แต่ก่อนไปก็ได้ฝากแหวนไว้(สวมนิ้วนางซ้าย) ที่นั่นเซยะ หนึ่งในสมาชิกของนักร้องวง Three lights ได้พบกับอุซางิและรู้สึกถึงพลังบางอย่าง (วง Three Lights เป็นกลุ่มนักร้องวัยรุ่นชายที่กำลังโด่งดัง มีแฟนคลับมาก กระทั่งอามิก็เป็นแฟนคลับเบอร์ต้นๆ เร,มาโกโตะ,มินาโกะ ก็เป็นแฟนคลับเช่นกัน สมาชิกประกอบด้วย เซยะ, ไทคิ, ยะเท็น ความตั้งใจของ Three lights การร้องเพลงเพื่อสื่อไปให้ถึงคนๆเดียวที่สำคัญ ต่อมาได้ย้ายเข้าไปเรียนโรงเรียนเดียวกับพวกอุซางิ) เมื่อมาโมรุไปต่างประเทศ อุซางิน้อยกลับโลกอนาคต อุซางิก็เกิดความเหงา ทันใดนั้นก็ได้พบเด็กน้อยผมสีชมพูเข้ม ผูกแกละเป็นรูปหัวใจ ยังพูดไม่ชัด แต่ชอบพูดว่า "จิบิ จิบิ" จึงตั้งชื่อว่า"จิบิ จิบิจัง" และไปอาศัยที่บ้านอุซางิ เป็นที่สงสัยว่าเด็กคนนี้อาจจะเป็นน้องของอุซางิน้อยหรือลูกคนที่ 2 ของอุซางิและมาโมรุนั่นเอง?? ศัตรูกลุ่มใหม่ได้มาถึงโลกอีกแล้ว คราวนี้แม้กระทั่งชื่อศัตรูก็ขึ้นด้วยเซเลอร์ ผู้นำชื่อเซเลอร์กาแล็คเซีย ศัตรูกลุ่มนี้จะไปตามดาวตางๆเพื่อช่วงชิงสตาร์ ซีด (Star Seed) ของดาวดวงนั้น ซึ่งอยู่ในตัวคนเพียงคนเดียวเท่านั้น ผู้ที่ไม่ใช่เจ้าของสตาร์ ซีดที่แท้จริง สตาร์ ซีดของคนนั้นจะกลายเป็นสีดำและทำให้คนนั้นกลายเป็นปีศาจ เหล่าอัศวินเซเลอร์จึงต้องออกมาสลายพลังความมืด และพร้อมกันนั้นได้ปรากฏร่างของอัศวินเซเลอร์กลุ่มใหม่ 3 คน "เซเลอร์สตาร์ไลท์" (Sailor Star Light) เหมือนจะคอยช่วยพวกเซเลอร์มูนแต่ไม่ใช่พวกเดียวกัน
แล้วพวกสตาร์ไลท์เป็นมิตรหรือศัตรูกันแน่?? จิบิ จิบิจังเป็นใครกัน?? สตาร์ ซีดของดาวโลกอยู่ที่ใคร?? ทำไมกลุ่มศัตรูชื่อถึงเป็นอัศวินเซเลอร์??


ต่อไปจะ spoil จนจบ ไม่อยากอ่านก็ข้ามไปนะจ๊ะ แต่ถ้าจะอ่านก็ลากเม้าส์ให้ครอบพื้นที่สีขาวจ้ะ :)
ช่วงที่มาโมรุไม่อยู่ อุซางิชอบเขียนจดหมายไปหาเสมอแต่ไม่เคยได้ตอบกลับมา ขณะเดียวกันเซยะก็แสดงท่าทีสนใจในตัวอุซางิ กลุ่มทรีไลท์กับพวกอุซางิจึงค่อนข้างสุงสิงกันบ่อย ต่อมาจึงรู้ว่าตัวจริงของพวกเซเลอร์สตาร์ ไลท์ คือกลุ่มทรีไลท์ เป้าหมายของเซเลอร์สตาร์ ไลท์ คือการตามหาเจ้าหญิงของตนเอง นั่นเป็นเหตุผลเดียวที่กลุ่มทรีไลท์พยายามร้องเพลงเพื่อสื่อไปให้ถึงคนๆเดียว ซึ่งคือเจ้าหญิงของพวกเค้า ครั้งที่เซเลอร์มูนเกือบจะถูกแย่งชิงสตาร์ซีด จิบิ จิบิจังพยายามจะช่วย ขณะที่ไปหยิบคฑาของอีเทอนัลเซเลอร์มูน ตัวเองก็ได้กลายเป็นเซเลอร์จิบิ จิบิมูนและมอบพลังใหม่ให้กับเซเลอร์มูน เมื่อศัตรูแน่ใจแล้วว่าเซเลอร์มูนเป็นเจ้าของสตาร์ซีดจึงกลับมาแย่งอีกครั้ง ครั้งนี้เกือบทำสำเร็จแต่มีพลังหนึ่งมาช่วยได้ทันเวลา มันเป็นพลังของเจ้าหญิงคะคิว ซึ่งเป็นเจ้าหญิงที่พวกสตาร์ไลท์กำลังตามหา การปรากฏตัวของเจ้าหญิงคะคิวทำให้พวกสตาร์ไลท์ดีใจเป็นที่สุด อีกทั้งเจ้าหญิงยังได้เล่าเรื่องเกี่ยวกับสงครามอัศวินเซเลอร์ คาออส ศัตรูในคราวนั้นถูกผลึกไว้โดยอัศวินเซเลอร์ในตำนาน และได้กลับมาอีกครั้งเป็นเซเลอร์กาแล็กเซีย ผู้ที่ต้องการครอบครองสตาร์ ซีดให้ทั่วทั้งกาแล็คซี่ แต่ยังสามารถเอาชนะได้ แต่ต้องตามหา"ประกายแสงแห่งความหวัง" ซึ่งเจ้าหญิงมาที่โลกก็เพื่อการนี้ ต่อมากลุ่มทรีไลท์ได้เปิดการแสดงคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายเพื่อตามหา"ประกายแสงแห่งความหวัง" เมื่อคอนเสิร์ตจบลง ศัตรูก็ปรากฎตัวขึ้น เซเลอร์กาแล็คเซียโจมตีใส่เจ้าหญิงคะคิวและชิงเอาสตาร์ ซีดของเจ้าหญิงไป ก่อนที่เจ้าหญิงจะร่างสลาย เซเลอร์จิบิ จิบิได้กุมมือเจ้าหญิง เจ้าหญิงรู้สึกถึงพลังที่อบอุ่น และพูดว่า"ประกายแสงแห่งความหวัง" เมื่อพวกเซเลอร์มูนรู้ความจริงว่าดาวที่ถูกช่วงชิงสตาร์ ซีดไปจะต้องล่มสลาย กลุ่มเซเลอร์สตาร์ไลท์ที่ต้องการแก้แค้น และพวกเซเลอร์มูนที่ต้องการช่วยโลกจึงมุ่งหน้าสู่สถานีทีวีที่เป็นฐานของเซเลอร์กาแล็คเซีย   ที่นั่นพวกเซเลอร์มูนได้พบกับเซเลอร์พลูโตและแซทเทิร์น ซึ่งขัดขวางไม่ให้เข้าไป และจะจัดการด้วยวิธีของตัวเอง แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถขวางได้สำเร็จ เมื่อเข้ามาถึงและได้พบกับเซเลอร์ยูเรนัสและเนปจูนก็ต้องช็อคเมื่อทั้ง 2 กลายเป็นฝ่ายศัตรูแล้ว และการนำทางของเซเลอร์จิบิ จิบิทำให้พวกเซเลอร์มูนเข้ามาถึงห้องที่เซเลอร์กาแล็คเซียอยู่ และได้พบกับพวกสตาร์ไลท์ที่ถูกเซเลอร์กาแล็คเซียโจมตีจนได้รับบาดเจ็บไปก่อนแล้ว เซเลอร์มูนบอกให้เซเลอร์กาแล็คเซียปลดปล่อยสตาร์ ซีดให้หมด แต่กลับทำให้เซเลอร์กาแล็คเซียโจมตีใส่พวกพ้องของเซเลอร์มูน เซเลอร์เมอร์คิวรี่,มาร์ส,จูปิเตอร์,วีนัส ถูกแย่งชิงสตาร์ซีดไปพร้อมๆกัน เซเลอร์มูนเสียใจมาก ด้วยความโกรธมากจึงสั่งให้เซเลอร์กาแล็คเซียคืนเพื่อนๆมา แต่เซเลอร์กาแล็คเซียยิงลำแสงใส่เซเลอร์มูน และโชว์เหล่าสตาร์ซีดที่ตนรวบรวมมาได้ 1ในนั้นมีสตาร์ซีดสีทอง เซเลอร์มูนรู้ได้ในทันทีว่าเป็นของมาโมรุ เซเลอร์กาแล็คเซียยังย้ำด้วยว่าสตาร์ซีดสีทองนั้นเป็นของผู้ปกครองดาวโลก (ถูกแย่งชิงไปขณะที่มาโมรุอยู่บนเครื่องบินไปอเมริกา) เซเลอร์จิบิจิบิใช้พลังย้ายเซเลอร์มูนและสตาร์ไลท์ไปในที่ปลอดภัย เซเลอร์แซทเทิร์นขอให้พวกสตาร์ไลท์เชื่อในตัวเจ้าหญิงของตน (เซเลอร์มูน) แล้วจึงกลับไปสู้กับเซเลอร์กาแล็คเซีย จากนั้นก็ได้ต่อสู้กับเซเลอร์ยูเรนัสและเซเลอร์เนปจูนที่รออยู่ และทำการชิงสตาร์ ซีดของเซเลอร์พลูโตและแซทเทิร์นต่อหน้าเซเลอร์กาแล็คเซีย สักพักทั้ง 2 ก็หันหน้าไปทางเซเลอร์กาแล็คเซียและจะทำการชิงสตาร์ ซีดของกาแล็คเซียด้วยแต่ไม่สำเร็จ และถูกกำจัดในที่สุด (การยอมเป็นพวกเดียวกับเซเลอร์กาแล็คเซียเป็นแผนของพวกเซเลอร์ยูเรนัสอยู่แล้ว) เซเลอร์มูนและสตาร์ไลท์กลับไปสู้กับเซเลอร์กาแล็คเซียอีกครั้ง เหล่าสตาร์ไลท์พยายามปกป้องเซเลอร์มูนอย่างเต็มที่และคิดว่าเซเลอร์มูนนี่แหละ อาจจะเป็น"ประกายแสงแห่งความหวัง"ที่มาจากอัศวินเซเลอร์ในตำนานที่ตามหา เมื่อเซเลอร์กาแล็คเซียได้ยิน จึงเล่าย้อนไปถึงสมัยสงครามอัศวินเซเลอร์และอ้างว่าตนเป็นอัศวินเซเลอร์ในตำนาน ความจริงนี้ทำให้พวกสตาร์ไลท์ถึงกับช็อค อัศวินเซเลอร์ในตำนานเป็นอัศวินที่แข็งแกร่งที่สุด ทำการผลึกคาออสไว้ในร่างของตน เมื่อคาออสในตัวเริ่มฟื้นพลังได้และเริ่มควบคุมร่าง เธอจึงย้ายสตาร์ซีดออกจากร่างและเรียกว่า"ประกายแสงแห่งความหวัง"โดยให้บินหนีไปให้ไกลแสนไกลจนคาออสตามไม่เจอ ขณะที่เซเลอร์กาแล็คเซียโจมตีใส่ พลังของเซเลอร์จิบิ จิบิตื่นขึ้น ทำให้เซเลอร์กาแล็คเซียรู้ได้ทันทีว่าจิบิ จิบิจังคือ"ประกายแสงแห่งความหวัง" และตัวจิบิ จิบิได้กลายเป็นดาบให้เซเลอร์มูนใช้สู้กับเซเลอร์กาแล็คเซียและเอาชนะได้ในที่สุด ซึ่งนั่นเป็นการปลดปล่อยเซเลอร์กาแล็คเซียจากคาออส  ถึงแม้ชนะ แต่อุซางิรู้สึกโดดเดี่ยวเพราะทุกคนจากไปหมดแล้ว ทันใดนั้นเหล่าสตาร์ซีดก็กลายเป็นร่างคน ทุกคนกลับมาแล้ว อุซางิไม่โดดเดี่ยวอีกแล้ว เมื่อทุกอย่างสงบสุขเรียบร้อย พวกเซเลอร์สตาร์ไลท์และเจ้าหญิงคะคิวก็ต้องกลับดาวของตนเช่นกัน สุดท้ายอุซางิและมาโมรุก็ได้อยู่คู่กันอีก
-จบ- 

หมดแล้วจ้า ขอให้ทุกคนเพลิดเพลินกับการดูเซเลอร์มูนให้เต็มที่ ^___^
ถ้าโชคดี เราคงจะได้ดูพากย์ไทย(อีกครั้ง)ทางช่องโมเดิร์นไนน์จนครบทุกภาค
และมี DVD ให้เก็บสะสมกันจนครบ =เพี้ยง!!=

ป.ล. ใครที่ยังไม่มีแผ่น VCD หรือ DVD ของภาคแรก รีบไปหาซื้อกันนะจ๊ะ
ลิขสิทธ์ถูกต้องตอนนี้เป็นของไร้ท์ บิยอนด์ (Right beyond) เท่านั้นจ้ะ อย่าหลงไปซื้อแผ่นของเจ้าอื่นเข้าล่ะ ^_~* (เพื่อที่เราจะได้ดูภาคต่อๆไปของ Sailor Moon กันจ้า)
พิเศษเฉพาะ DVD แผ่นที่ 1 แถมกล่อง box set ให้เก็บสะสมแผ่นอื่นๆด้วย กล่องพิมพ์ภาพสวยงาม ลิขสิทธิ์ถูกต้องจ้ะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น