วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2555

{Concert} ASCOT 2012 คอนเสิร์ตเพลงการ์ตูนสานสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น


กลับมาอีกครั้งกับคอนเสิร์ต Anime Song Concert Tour หรือ ASCOT เป็น 1 ในกิจกรรมของ Thai-Japan Anime & Music Festival ปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 2 แล้ว จุดประสงค์เพื่อใช้เพลงการ์ตูนเป็นสื่อไปถึงคนทั่วโลก

Thai Japan Anime & Music Festival

ขอย้อนไปเมื่อมิ..ปีที่แล้วทาง G-yu Creative จัดงานอีเว้นท์ Thai-Japan Anime&Music Festival ครั้งที่ 1 ที่หน้าลาน Central World ที่ในตอนนั้นจัดงานกัน 2 วัน 
งานวันที่ ศิลปินที่ขึ้นเวทีคือ Tanimoto Takayoshi (เพลงเปิด Dragon Ball Kai), Matsumoto Rica (เจ้าของเสียงเพลงประกอบ Pokemon) และ Kitadani Hiroshi (เจ้าของเสียงเพลง We are จาก One Piece)
งานวันที่ ศิลปินคือ ราชาและราชินีแห่งวงการเพลงอะนิเมะ Mizuki Ichiro และ Horie Mitsuko

ภาพบรรยากาศคอนเสิร์ต ASCOT2011 (ขอบคุณคลิปจากรายการ WOW!! Cartoon)


ปี 2012 Thai-Japan Anime&Music Festival กลับมาอีกครั้งในวันที่ 10-11 มี..2555
ปีนี้งานจัดที่ลานพาร์คพารากอน ห้าง Siam Paragon 
ไฮไลท์ศิลปินที่ขึ้นแสดงในคอนเสิร์ต ASCOT2012 


วันที่ 10 มี.ศิลปินคือ คุณ Yamada Nobuo (หรือ NoB อ่านว่า โนบุ) นักร้องนำวง Make-Up ที่ร้องเพลง Pegasus Fantasy และ Eien Blue จากเรื่อง Saint Seiya และยังร้องเพลงเปิดขบวนการ 5 สี Bokenger 

setlist
1.Pegasus Fantasy (Saint Seiya OP1)
2.(ไม่รู้จักค่ะ)
3.Go Go Sentai Boukenger
4.Tensou Sentai Goseiger
5.(ไม่รู้จักค่ะ)
6.Never ~Seitoushi Seiya no Theme~ (Movie ED)
7.Eien Blue (Saint Seiya ED1)

วันนั้นไปฟังรู้จักแค่ 5 เพลงจริงๆนะ ผู้ชายเยอะมาก จนนึกว่าวันนั้นเป็นคอนเสิร์ตของพวกผู้ชาย และอีกวันจะเป็นคอนเสิร์ตของผู้หญิงซะอีก การได้ฟัง Pegasus Fantasy ต้นฉบับแบบสดๆ มันช่างได้อารมณ์ดีแท้ >_< พอผ่านไปสัก 3-4 เพลงเหมือนคุณโนบุแกจะแรงแผ่วๆ อาจเพราะอากาศร้อนก็ได้ ตั้งแต่ร้องมาแกก็จัดเต็มอยู่ ถึงเวทีมีหลังคาแต่วันนั้นอากาศก็ร้อนมากจริงๆ ยืนดูเฉยๆยังเหงื่อแตกพลั่กเลย แต่เพลงไหนที่ร้องได้ก็ร้องนะ (ร้องได้จริงๆ3เพลง จากเซนต์เซย่าล้วนๆ) แต่ไม่ออกแอ็คชั่นเท่านั้นเอง :B จบคอนเสิร์ตไวมาก เข้าใจว่าแกต้องบินกลับญี่ปุ่นเลยทุกอย่างเลยดูกระชั้นชิดไปหมด

คราวนี้พิธีกรพูดญี่ปุ่นได้ ยังดีกว่ากว่าปีทีแล้วที่เอา DJ มาเป็นพิธีกร 2 คนแล้วยังต้องมีล่ามแปลอีกคน
------------------------------------------------------------------------------------------------------------

วันที่ 11 มี.ศิลปินคือ คุณ Ishida Yoko เจ้าของเสียงหวานๆจากพลงจบ Otome no Policy (Sailor Moon R), เพลงประกอบ Ai no Senshi (Sailor Moon R) ยังมีเพลงเปิด White Destiny (Pretear), เพลงเปิด Towa no Hana (Ai Yori Aoshi), เพลงปิด Aka no Seijaku (เนตรเพลิง ชานะ) เพลงเปิด Strike witches1 และ 2

Setlist
1.Strike Witches 2 ~Egao no Mahou~ (Strike Witches 2 OP) 
<Encore>


เป็นอีกวันที่ผู้ชายมากันเยอะ แต่ผู้หญิงก็เยอะกว่าวันแรกด้วย ตอนแรกคิดว่าเพลงเปิดตัวน่าจะเป็น Otome no Policy ซะอีก (เป็นเพลงเดบิวท์ของคุณ Ishida Yoko ด้วย) ผิดคาดอย่างแร๊งส์ ดั๊นเก็บไว้เป็นเพลงอังกอร์(ทำเอาใจแป้ว นึกว่าจะไม่ได้ฟังซะแล้ว) จัดเพลงเร็วร้องสลับกับเพลงช้า ก็โอเคนะ จริงๆแล้วอยากฟัง Ai no Senshi (เพลงประกอบเซเลอร์มูน) แบบสดๆด้วย แต่ก็อดไปตามระเบียบ T^T แต่ที่คาดไม่ถึงคือเอาเพลงเปิดอีวานเกเลี่ยน ที่คุณ Yoko ร้อง cover เป็นเวอร์ชั่น Para Para มาร้องสดบนเวทีแถมเต้นอีกด้วย เราว่าคุณ Yoko น่ารักนะ อัธยาศัยก็ดีด้วย ^_^ แดดร้อนขนาดไหนก็ยิ้มสู้ ช่วงสัมภาษณ์พิธีกรถามคุณ Yoko ว่าชอบตัวละครไหนมากที่สุดในเรื่องเซเลอร์มูน คุณ Yoko ตอบว่่าชอบสึกิโนะ อุซางิ ถึงจะเป็นคนซุ่มซ่าม ขี้แย แต่ก็เป็นคนที่มีความพยายาม {ชอบตัวเดียวกันเลย ^^} ตอนท้ายคุณ Yoko ยังขอบคุณน้ำใจของคนไทยเมื่อครั้งเกิดสีนามิที่ญี่ปุ่นเมื่อปีที่แล้ว
-------------------------------------------------------------------------------------------------
ทั้ง2วัน คุณ Kazumi ซึ่งเป็นศิลปินญี่ปุ่นที่ได้รางวัล ชนะเลิศจาก Yamaha Vocal Audition ขึ้นเปิดเวทีร้อง cover เพลงอะนิเมะ เพลงทั้ง 2 วันเหมือนกันรึเปล่าไม่รู้นะ ไปทันตั้งแต่ต้นแค่วันเดียว แต่สรุปเพลงที่ได้ฟังและรู้ชื่อ ก็มีจากเรื่อง K-ON!!, Makafushigi Adventure (Dragon Ball OP), Zankoku na Tenshi no Te-ze (Neon Genesis Evangelion OP), Happy Birthday (จากเรื่องอะไรก็ไม่แน่ใจ),  We Are! (One Piece) มีอีกเพลงนึงแต่ไม่รู้ชื่อเพลงหรือชื่อเรื่องเลย -_-
งานวันที่ 2 ตั้งแต่เริ่มคอนเสิร์ตจะเห็นบรรดา mascot การ์ตูนเรื่องต่างๆภายในงานมาร่วมจอยในคอนเสิร์ตด้วย ที่เห็นๆก็มี ลูฟี่ จากวันพีช, โคนัน, อิคคิวซัง, โงกุน, มาร์คไรเดอร์(อะไรไม่รู้) เห็นเย้วๆกันใหญ่ ^^


นอกจากนี้ 1ในผู้ริเริ่มจัดตั้งคอนเสิร์ต ASCOT คุณ Fujiwara Ikuro นักเปียโนและนักแต่งเพลง มาร้องเพลง Theme song ของคอนเสิร์ต ASCOT ชื่อ Yuuki no Tane Kibou no Tsubasa ในช่วงสุดท้ายของคอนเสิร์ต ASCOT ทั้ง 2 วัน ซึ่งคุณ Mizuki Ichiro และคุณ Horie Mitsuko เคยร้องปิดการแสดง ASCOT2011 มาแล้ว
วันแรก ร้องคู่กับคุณ Kazumi
วันที่สอง ร้องพร้อมคุณ Kazumi และ Ishida Yoko 











เพลงดอกไม้ของน้ำใจ (Hana)


เซอร์ไพรส์พิเศษของวันอาทิตย์ การ Duo คู่กันระหว่าง Fujiwara Ikuro และพี่ป๊อด ธนชัย ในเพลง"ดอกไม้ของน้ำใจ" (Hana) โดยพี่ป๊อดร้องเพลงนี้เป็นภาษาไทยและญี่ปุ่น ส่วนคุณ Fujiwara เล่นคีย์บอร์ด เพื่อเป็นการมอบกำลังใจให้แก่ชาวญี่ปุ่นในการครบ 1 ปีเหตุการณ์สึนามิที่ญี่ปุ่น






ปีนี้ถึงจะไม่ได้ขายบัตรคอนเสิร์ตเหมือนปีก่อน แต่ก็มีขายเสื้อประจำงานลาย limited edition ออกแบบโดยคนออกแบบการ์ตูนให้ Studio Ghibli รายได้ก็นำไปบริจาคเพื่อฟื้นฟูที่ญี่ปุ่นและฟื้นฟูน้ำท่วมในไทย นอกจากมาสนุกกับศิลปินยังได้ทำบุญด้วย

ส่วนปีหน้า ASCOT 2013 จะเป็นศิลปินคนไหนก็ต้องรอดูกัน
************************************************************
เครดิตรูปศิลปิน http://www.facebook.com/thaijapananime
เครดิตคลิป ASCOT2011 จากรายการ WOW Cartoon ช่อง Superบันเทิงhttp://www.youtube.com/watch?v=NYUdkMKkFDg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น